Nghề nail - cơ hội mới cho giới trẻ

Ngành kinh doanh chăm sóc sắc đẹp mọc lên như nấm sau mưa. Đầu tư ít, sinh lợi nhiều khiến nghề nail đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ hiện nay.

Cho đến bây giờ thì có lẽ đã khá nhiều người bắt đầu quen dần với tên gọi nghề nail cho công việc làm đẹp cho móng tay, móng chân của các chị em phụ nữ. Không phải đến bây giờ nghề nail mới phổ biến tại Việt Nam, mà đã từ rất lâu hình ảnh những cô thợ sơn móng tay xách cả thùng đồ nghề đi khắp nơi để chào mời làm đẹp đã không còn xa lạ. Nhưng nghề nghiệp đặc biệt này chỉ được chú ý nhiều khi các Việt Kiều trở về nước và mang theo câu chuyện làm nghề nơi đất Mỹ với nghề nail. Đơn giản vì đây là nghề phổ biến gắn liền với tên người Việt Nam nơi xứ người. Và cái tên rất Tây “nghề neo” (nghề nail) cũng bắt đầu được sử dụng thay thế dần cho cụm từ “làm móng chân, móng tay” quen thuộc.

Không chỉ là nghề mưu sinh

Trước đây, nghề này vẫn bị cho là một trong những nghề không được thừa nhận và chỉ dành cho những người ít học, không có nghề nghiệp rõ ràng hoặc chỉ là một nghề “tạm” trong thời gian chờ nghề “chính thức”. Bản thân người làm nghề cũng chỉ coi nó như một phương thức mưu sinh mà không hề nghĩ đến việc phát triển hay đầu tư khai thác. Nhưng đó chỉ là những quan niệm của ngày trước, hiện nay những ý nghĩ tương tự như thế đã bắt đầu thay đổi. Những câu chuyện làm giàu từ nghề nail đã không còn hiếm và người ta bắt đầu nhận ra nó cũng là một nghề hội đủ các yếu tố làm giàu như bao nghề nghiệp khác. Nhất là trong xã hội bây giờ, khi đời sống vật chất của người dân cao hơn thì nhu cầu làm đẹp cũng tăng dần. Nghề nail cũng theo đó mà phát triển, không chỉ là cắt, giũa, sơn móng... mà bây giờ người ta đã bắt đầu mang cả nghệ thuật vào nail. Những bộ móng tay, móng chân không còn mang một màu sắc khô khan như trước mà ngày càng đa dạng hơn với những hoa văn,họa tiết ngày càng sắc sảo, tinh tế.

Những năm gần đây, nghề nail đã trở thành một trong những nghề nghiệp mới được giới trẻ chú ý và tham gia rất hào hứng. Có người học để mở tiệm, có người học để tự chăm sóc cho bản thân, nhưng cũng có người học chỉ vì tò mò, muốn khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về nghề. Hơn thế nữa, cái nhìn cho nghề cũng ngày càng thay đổi hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần trong xã hội. Thậm chí, có bạn trẻ dù đã tốt nghiệp đại học chính quy hẳn hoi nhưng vẫn lựa chọn nail là nghề nghiệp kiếm sống của mình.

Mang nhiều yếu tố nghệ thuật

Theo quy luật, tiệm mở nhiều thì nhu cầu thợ cũng theo đó mà tăng cao. Ngày trước, không có trường lớp dạy nail, cứ người này truyền cho người kia mà làm, ăn thua do con mắt thẩm mỹ của mỗi người. Các tiệm nail cũng không có yêu cầu cao với thợ, chỉ cần khéo tay là đủ. Nhưng đó là chuyện ngày xưa, bây giờ các tiệm nail mở nhiều, áp lực cạnh tranh tăng cao, chính vì vậy những người được đào tạo bài bản mới có cơ hội kiếm một việc làm tốt. Việc kiếm một lớp đào tạo thợ nail cũng không còn quá khó. Ở một số các tiệm nail lớn trong thành phố và các nhà văn hóa đều có dịch vụ dạy nghề cho những ai quan tâm và muốn tìm hiểu về nghề.

Để thực hiện được một bộ móng tay như ý cho khách, thợ nail phải rất chăm chú và tỉ mỉ trong từng thao tác của mình. Đặc biệt là phần trang trí móng sau khi đã tỉa tót cẩn thận bộ móng. Trước tiên, khách hàng sẽ được ngâm tay chân để vệ sinh và làm mềm móng. Tiếp đó, bằng các loại kềm cắt chuyên dụng, thợ nail sẽ bắt đầu công việc chăm sóc móng của mình như: loại bỏ các vùng da sần sùi, hư tổn, cắt móng, cắt khóe. Nhưng công phu nhất và tạo nên “bản sắc” của mỗi thợ nail lại chính là phần cuối cùng: trang trí cho móng tay - thường được gọi là “nghệ thuật vẽ nail”. Và đây cũng là công đoạn tốn nhiều thời gian học nhất của các học viên khi tham gia các khóa học.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ

Đầu tư ít, sinh lợi nhiều khiến nghề nail đang trở thành một nghề “hot” trong giới trẻ hiện nay. Tại Việt Nam, nghề này đang có những bước đi ngày càng hiện đại và chuyên nghiệp hơn. Các tiệm nail mọc lên khắp nơi. Bên cạnh đó, những giải đấu, cuộc thi liên quan đến nghành nghề đặc biệt này cũng được chú ý và tổ chức với quy mô ngày một lớn hơn về mọi mặt. Với sự phát triển này, có thể nói nghề nail đang ngày càng lớn mạnh và dần khẳng định được vị trí cũng như giá trị của mình trong làng nghề phong phú của Việt Nam.

(Nguồn:vnexpress.net)

Last modified on Friday, 14 July 2017 15:58
Đánh giá bài viết
(2 bình chọn)
Lượt đọc 221240 lượt

:

MongDep about us

Móng đẹp! Là chuyên trang tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, tổng hợp các thông tin phong phú và mới nhất về Nail, giúp bạn cập nhật kiến thức, công nghệ, phong cách và những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày!

Để chia sẻ kiến thức cho mọi người. Vui lòng gửi bài viết hữu ích mà bạn biết cho chúng tôi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mongdep on facebook

 

Photos gallery

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow