Lựa chọn học nghề nail, làm nghề nail, bạn đang đánh đổi chi phí cơ hội?

Lựa chọn học nghề nail, làm nghề nail, bạn đang đánh đổi chi phí cơ hội? Trong cuộc sống nhiều khi bạn phải lựa chọn hoặc đánh đổi: vào một trường đại học yêu thích hay một trường đại học danh tiếng, làm đúng chuyên ngành mình học hay làm theo đam mê, thậm chí nhiều bạn còn đánh đổi cả tình cảm cá nhân của mình vì những chọn lựa phù hợp hơn trong cuộc sống. Cuộc sống bắt buộc chúng ta phải đánh đổi chi phí cơ hội cho những lựa chọn tốt hơn.

Những quyết định và lựa chọn của bạn có thể đúng hoặc phù hợp trong thời điểm đó, nhưng liệu bạn đã từng hối hận về những lựa chọn sai hướng? Tại đây tôi chỉ muốn nói đến những người sẵn sàng từ bỏ địa vị, công việc cá nhân – cứ tạm gọi là một công việc tương đối theo chuyên ngành, để đi theo sự kêu gọi của đam mê.

Vốn được tiếp xúc với nhiều giáo viên đào tạo nail cũng như nhiều học sinh đã và đang tham gia các khóa học tại trung tâm đào tạo Nail Phương Lê, tôi được tiếp xúc và hiểu được hoàn cảnh, những đánh đổi mà thợ  nail/giáo viên đã và đang phải trải qua. Rõ ràng ở độ tuổi tam tuần, tứ tuần, một số chị em đã yên bề gia thất và có cuộc sống tương đối ổn định với một công việc công sở, nhưng họ lại từ bỏ những thứ đó và theo đuổi nghề làm nail. Họ từ bỏ công việc hiện tại để đi theo đam mê hay ở họ nhìn thấy được tiềm năng đặc biệt của ngành nail để họ chấp nhận sự đánh đổi?

Đặc biệt tầng lớp giới trẻ hiện nay, tôi chỉ nói đến thế hệ 9x, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân, hoặc các bạn đang theo học tại các trường đại học nổi tiếng nhưng vẫn lựa chọn và theo đuổi nghề làm nail. Có một số bạn nghỉ hẳn công việc hiện tại,tạm gác những kế hoạch đã đặt ra trong quá khứ để bắt đầu và gắn bó với nghề làm nail. Một số bạn vừa theo học chương trình trại trường đại học, vừa tranh thủ học thêm nghề nail vào các buổi tối.

Khi tôi hỏi tại sao chị/bạn lại từ bỏ công việc của mình và lựa chọn nghề làm nail thì luôn nhận được câu trả lời rằng: vì đam mê nên theo đuổi, đam mê thì cần gì lý do. Nhưng một số khác lại có những định hướng lớn hơn trong cuộc  sống, họ nói rằng cho đến thời điểm hiện tại, kinh doanh nghề nail tại các như Mỹ, Dubai...rất phát triển, khoảng 80% thợ nail là người Việt Nam và họ làm giàu chính bằng nghề này. Như vậy ở Việt Nam trong những năm tới xu hướng nail nhất định phát triển và có nhiều cơ hội để kinh doanh hơn. Hầu hết những bạn có tư tưởng kinh doanh nghề nail đều muốn sau khi tốt nghiệp sẽ sang các nước phát triển để sinh sống và làm giàu, nếu có cơ hội khác nữa họ cũng mong muốn khi trở về nước cũng có nguồn lực nhất định để kinh doanh tiệm nail.

Có thể những quyết định trong thời điểm hiện tại họ phải đánh đổi những cơ hội khác tốt hơn trong cuộc sống. Nhưng có họ những tầm nhìn lớn hơn cho chính cuộc đời của mình.

Cách đây 5 năm, nghề làm nail tại Việt Nam chưa phát triển, những tiệm nail mở ra thật khó khăn để thu hút khách hàng, họ bán đi chất xám và tài năng của mình bằng những bộ móng rẻ chỉ để trang trải chi phí. Nhưng 5 năm sau, họ trở thành những tiệm nail đi đầu về xu hướng và chất lượng, trở thành tiệm nail có một lượng khách hàng ổn định. Từ việc làm những bộ móng bình dân để kiếm sống và trang trải chi phí, giờ đây cửa tiệm được đầu tư chất lượng, thiết kế đẹp và có nhiều dịch vụ kèm theo, họ bắt đầu xác định được tập khách hàng cao cấp cho mình. Thế đó, kinh doanh khởi đầu luôn khó khăn, những  quyết định của 5 năm trước có thể chưa là tối ưu nhất nhưng nếu đánh đổi chi phí cơ hội để gắn bó và kiên trì theo nó chắc chắn bạn sẽ thành công. 

Thế đấy, để thành công bạn cần có đam mê, có bản lĩnh và kiên trì theo đuổi nó thậm chí bạn phải trá giá chi phí cho sự chọn lựa của mình, nhưng nhất định sẽ thành công!

Last modified on Monday, 05 June 2017 17:49
Đánh giá bài viết
(1 Vote)
Lượt đọc 7503 lượt

:

MongDep about us

Móng đẹp! Là chuyên trang tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, tổng hợp các thông tin phong phú và mới nhất về Nail, giúp bạn cập nhật kiến thức, công nghệ, phong cách và những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày!

Để chia sẻ kiến thức cho mọi người. Vui lòng gửi bài viết hữu ích mà bạn biết cho chúng tôi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mongdep on facebook

 

Photos gallery

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow