Nghề nail – Làn gió mới ở Việt Nam Featured

Ở Việt Nam, ngành công nghiệp thẩm mỹ làm đẹp nhất là nghề nail đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang đến nhiều cơ hội làm việc cho giới trẻ. Tiêu biểu, nghề nail cũng đang dần chiếm được sự ưu ái của nhiều người, đơn giản chỉ vì đầu tư ít nhưng sinh lời cao, không đòi hỏi nhiều về bằng cấp chứng chỉ khi hành nghề.

 

Đã từ rất lâu, hình ảnh những người làm móng, sơn móng dạo đã ghi dấu sự xuất hiện của nghề nail ở Việt Nam, nhưng nó chỉ thực sự chú ý khi chuyên môn, công nghệ được du nhập từ nước ngoài, đặc biệt là Mỹ vào nước ta qua những người Việt Kiều. Cái tên nghề làm “neo” (nail) cũng xuất phát từ đó, thay thế dần cho cụm từ “làm móng chân, móng tay”.

Trước đây, nghề nail không được xem là một nghề chính thức, không có tên, chẳng có tuổi, thường chỉ dành cho những người ít học, mang tính chất tạm bợ. Thế nhưng, có một sự mâu thuẫn với nghề nail ở Mỹ, nơi đây, người ta xem việc làm móng chân, móng tay là nghề hái ra tiền, phát triển mạnh và người Việt khi bắt đầu sang định cư tại Mỹ thường chọn nghề này làm nghề để mưu sinh chính và làm nail được cộng đồng người Việt Kiều hưởng ứng gần 30 năm.

 Ngày nay, khi xã hội Việt Nam đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đời sống vật chất đủ đầy, đồng nghĩa với nhu cầu làm đẹp tăng cao, thì nghề nail cũng theo xu hướng ấy được phổ biến rộng rãi, chuyên môn lúc đầu chỉ là cắt, giũa, sơn móng, từ từ mức độ yêu cầu tăng cao là vẽ móng nghệ thuật, rồi thì đủ các loại công nghệ được đưa vào ngành nghề này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Và có người xem làm nail là một nghệ thuật khi các bộ móng được sơn tô, vẽ tỉ mỉ, gắn đá, đắp móng, gắn móng… thay thế cho việc chỉ tô sơn màu cho móng đơn giản như trước đây nữa.

Đến với nghề nail, người thợ không phải bỏ ra quá nhiều cho số vốn ban đầu, chỉ là chi phí học và nâng cao tay nghề, bộ dụng cụ, máy móc, thiết bị phục vụ, tổng chi phí tùy theo mức độ quy mô mà họ muốn hành nghề là lớn hay nhỏ, từ 2 triệu đến 10 triệu đồng. Nhưng, lợi nhuận mà họ nhận được rất hời. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, làm nail đã trở thành một trong những nghề đang được những bạn trẻ quan tâm, chú ý đến.

Nghề nail không phân biệt tuổi tác và đẳng cấp như trước đây, người thợ chỉ cần có niềm đam mê cháy bỏng với nghề, yêu nghề, khát khao sáng tạo, có tâm với nghệ thuật là có thể bén duyên với nghề nail. Họa chăng, họ chỉ cần rèn luyện cho mình một vài đức tính cần thiết như cẩn thận, tỉ mỉ, kiên nhẫn luyện tập thì chắc chắn ước mơ sẽ thành hiện thực.

Nghệ Thuật Của Nghề Nail

Để có được một bộ móng đẹp, thì trước hết người thợ phải có được ý tưởng để thiết kế, từ ý tưởng chỉ nằm trong tiềm thức, họ chuyển hóa nó lên bộ móng tay của khách hàng, một quá trình tưởng dễ, nhưng rất khó. Đơn giản, vì diện tích móng không lớn, khi đòi hỏi những đường vẽ nhỏ, chi tiết, người thợ phải tập trung, tăng cao mức độ tỉ mỉ nhưng vẫn có thể thổi hồn vào những thiết kế đó cho thêm sinh động, tô điểm cho từng bộ móng vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Khi ấy, họ chẳng khác nào một nghệ nhân, và bộ móng được vẽ là một tác phẩm nghệ thuật.

Không ngành nghề nào không có cơ hội tiến thân, vì ông bà ta có câu “Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh”, và nghề nail cũng không ngoại lệ. Chỉ cần bạn yêu nghề, đặt niềm tin vào nó, rèn luyện chuyên môn, nâng cao tay nghề, thì nó sẽ mang lại cho bạn kết quả mỹ mãn mà không phải ai muốn cũng được. Thế hệ học viên thẩm mỹ hôm nay sẽ là tương lai của một nền thẩm mỹ chuyên nghiệp, cao cấp và sang trọng cho Việt Nam trong một ngày không xa.

Và ngày càng có nhiều salon nail được mở cửa thì nhu cầu về nhân lực sẽ tăng cao, trước hết sẽ giải quyết được nhu cầu việc làm, đây sẽ là cơ hội tốt cho các bạn trẻ muốn đeo đuổi với nghề. Ở Việt Nam, hiện nay, cũng đã có những cuộc thi liên quan đến ngành nghề được mở rộng, tạo ra sân chơi để các bạn khẳng định được năng lực của mình, và cứ đà phát triển này, nghề nail sẽ được lớn mạnh và khẳng định được chỗ đứng trong nền thẩm mỹ nước nhà.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục đi theo còn đường làm nghề nail hay không thì hãy tham khảo thêm những tấm gương thành công của nghề nail ơ Việt Nam để tự đưa ra cho mình câu trả lời nhé.

Nguồn:http: nailzone.vn

Last modified on Friday, 19 May 2017 10:39
Đánh giá bài viết
(0 bình chọn)
Lượt đọc 8130 lượt

:

MongDep about us

Móng đẹp! Là chuyên trang tạp chí hàng đầu tại Việt Nam, tổng hợp các thông tin phong phú và mới nhất về Nail, giúp bạn cập nhật kiến thức, công nghệ, phong cách và những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày!

Để chia sẻ kiến thức cho mọi người. Vui lòng gửi bài viết hữu ích mà bạn biết cho chúng tôi theo địa chỉ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mongdep on facebook

 

Photos gallery

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow